ภาพบรรยากาศงานครบรอบ 6 ปี กู้ภัยถ้ำหลวง รวมใจเป็นหนึ่งเดียว

ภารกิจกู้ภัยถ้ำหลวง ครบรอบ 6 ปี จิ๊กซอว์ แห่งความสำเร็จ

วันที่ 23 มิถุนายน 2567 ที่อุทยานแห่งชาติถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน (เตรียมการ) ต.โป่งผา อ.แม่สาย จ.เชียงราย นายณรงค์พล คิดอ่าน นายอำเภอแม่สาย เป็นประธานเปิดงาน 6 ปี กู้ภัยถ้ำหลวง รวมใจเป็นหนึ่งเดียว โดยมีนายปัณณวิชช์ ภูริรักษ์พิติกร หัวหน้าอุทยานแห่งชาติถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน (เตรียมการ) นำหัวหน้าส่วนราชการ ทีมหมูป่าอะคาเดมี และประชาชน เข้าร่วมงาน เพื่อรำลึกถึงผู้เสียสละให้กับนายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร อดีตผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย และเคยเป็นผู้บัญชาการในเหตุการณ์ช่วยเหลือทีมเยาวชนหมูป่าอะคาเดมีจำนวน 13 คน ที่ติดอยู่ในถ้ำหลวงระหว่างวันที่ 23 มิ.ย.-10 ก.ค.2561 นาวาตรีสมาน กุนัน (จ่าแซม) เรือโทเบรุต ปากบารา รวมถึงนายดวงเพชร พรหมเทพ (น้องดอม นักฟุตบอลทีมหมูป่า)

โดยในช่วงเช้า มีพิธีทำบุญตักบาตร พระสงฆ์จำนวน 90 รูป พิธีบวงสรวงเจ้าแม่นางนอน และพิธีร่วมแสดงไว้อาลัยให้กับผู้เสียสละในเหตุการณ์ดังกล่าว โดยมีดร.ฉวีวรรณ คำพา นายกสมาคมส่งเสริมการ เลี้ยงไก่ แห่งประเทศไทยฯ เป็นประธานในพิธี นอกจากนี้ภายในงานยังมีการจัดนิทรรศการแสดงเหตุการณ์กู้ภัย เวทีเสวนา หัวข้อ “จิ๊กซอว์แห่งความสำเร็จภารกิจกู้ภัยถ้ำหลวง” (Jigsaw.Beyond Heroics Decoding the Tham Luang Cave Rescue) การฉายวีดิทัศน์ สารคดีเหตุการณ์กู้ภัยถ้ำหลวง การแสดงสืบสานและเผยแพร่อัตลักษณ์ทางวัฒนธรรม และการจำหน่ายสินค้าชุมชน

.

ทั้งนี้วันที่ 23 มิถุนายน ถือเป็นวันที่เริ่มต้นของปฏิบัติการค้นหา และกู้ภัยครั้งประวัติศาสตร์ โดยได้รับความร่วมแรงร่วมใจ ความสามัคคี จากทุกฝ่าย ทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน และประชาชน ประกอบกับความเชื่อ ความศรัทธาและกำลังใจจากทั่วโลก ที่หล่อหลอมรวมรวมจิตใจในการปฏิบัติภารกิจ ทำให้สามารถช่วยเหลือทั้ง 13 ชีวิต ได้อย่างปลอดภัย

สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงราย : ภาพ-ข่าว
อุทยานแห่งชาติถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน เตรียมการ : ภาพ

เรื่องที่เกี่ยวข้อง
5 พิกัด อุทยานธรณีเชียงราย
อุทยานธรณีเชียงราย Chiangrai Geopark
ประกาศ! ปิดประจำปี “อุทยานแห่งชาติ ถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน (เตรียมการ)” เริ่ม 1 ก.ค. – 30 ก.ย.2567
พรุ่งนี้!! 23.06.67 “กิจกรรมรำลึก 6 ปี กู้ภัยถ้ำหลวง รวมใจเป็นหนึ่งเดียว” ลงทะเบียนในงานรับเข็มกลัด รำลึก 6 ปี กู้ภัยถ้ำหลวง ฟรี!
23 มิ.ย.นี้ | ชวนร่วมกิจกรรมรำลึก 6 ปี กู้ภัยถ้ำหลวง รวมใจเป็นหนึ่งเดียว
แนะนำโปรแกรมเที่ยว 3 วัน 2 คืน เชียงราย