เปิดอาคารนวดเพื่อสุขภาพ เทศบาลนครนครเชียงราย และศูนย์ส่งเสริมอาชีพชุมชนเกาะทอง

นวดเพื่อสุขภาพ ศูนย์ส่งเสริมอาชีพชุมชนเกาะทอง

เทศบาลนครเชียงราย จัดอบมรมเพื่อขับเคลื่อนและยกระดับบริการนวดเพื่อสุขภาพสำหรับพี่น้องประชาชนและนักท่องเที่ยวนครเชียงราย “ศูนย์ส่งเสริมอาชีพชุมชนเกาะทอง”

การเสริมสร้างสุขภาพชุมชนเขตเมืองสู่สุข 3 มิติ เศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อม เพื่อเป็นการยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชนที่พี่น้องชาวจังหวัดเชียงรายในการสร้างรายได้ สร้างความมั่นคง นายวันชัย จงสุทธามณี นายกเทศมนตรีนครเชียงราย ขับเคลื่อน ยกระดับส่งเสริมให้ประชาชนที่ต้องการประกอบอาชีพและทักษะในการนวดเพื่อสุขภาพ โดยบูรณาการร่วมกับสำนักวิชาการแพทย์บูรณาการ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง โดย อาจารย์ดร. แพทย์แผนไทยประยุกต์ จิตรลดา ปัญจากุล จัดอบรม หลักสูตรนวดไทยเพื่อสุขภาพ 150 ชั่วโมง โดยการสนับสนุนจากสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ สสส.

นวดเพื่อสุขภาพ ศูนย์ส่งเสริมอาชีพชุมชนเกาะทอง

นวดเพื่อสุขภาพ ศูนย์ส่งเสริมอาชีพชุมชนเกาะทอง

โดยการอบรมในครั้งนี้ มีผู้เข้าร่วมอบรมจำนวน 20 คน โดยผู้เข้ารับการอบรมได้รับใบประกาศนียบัตรในการประกอบวิชาชีพการนวดเพื่อสุขภาพ โดยผู้เข้าร่วมการอบรมสามารถเป็นแกนนำในการร่วมพัฒนาขับเคลื่อนและเป็นผู้ช่วยแพทย์แผนไทยในงานศูนย์บริการบริการสาธารณสุขเทศบาลนครเชียงราย ทั้ง 4 แห่ง สำหรับให้บริการประชาชนในพื้นที่

นวดเพื่อสุขภาพ ศูนย์ส่งเสริมอาชีพชุมชนเกาะทอง

ปัจจุบันเทศบาลเทศบาลนครเชียงราย ได้จัดตั้ง “อาคารนวดเพื่อสุขภาพ เทศบาลนครนครเชียงราย และศูนย์ส่งเสริมอาชีพชุมชนเกาะทอง” เพื่อให้ผู้ผ่านการอบรมให้บริการนวดเพื่อสุขภาพ ประกอบอาชีพเป็นรายได้ให้แก่ตนเองและครอบครัว และเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวการเพิ่มการเข้าถึงบริการนวดเพื่อสุขภาพให้กับพี่น้องประชาชนและนักท่องเที่ยว

ศูนย์ส่งเสริมอาชีพชุมชนเกาะทอง

  • เปิดบริการ วันจันทร์ – วันเสาร์ เวลา 09.00-17-00 น.
  • โทร.083-762-6699

เรื่องที่เกี่ยวข้อง
ยิ่งใหญ่อลังการ เทศบาลนครเชียงราย เจ้าภาพจัดแข่งทักษะวิชาการและมหกรรมจัดการศึกษาท้องถิ่น ครั้งที่ 13 เยาวชนและผู้ร่วมงานจากทั่วประเทศ แห่ร่วมกว่า 3 หมื่นคน
ประกวดคลิปสั้น “กิจกรรมการส่งเสริม Soft Power เพื่อการท่องเที่ยวนครเชียงราย” ชิงรางวัลมูลค่ารวมกว่า 20,000 บาท พร้อมประกาศนียบัตร
พิธีเปิด 19 ก.ค.นี้ งาน “ดอกไม้ในสายฝน“ เชียงรายดอกไม้งาม ครั้งที่ 1
ดอกไม้ในสายฝน : เชียงรายดอกไม้งาม @สวนสาธารณะหาดนครเชียงราย 19-28 ก.ค.67
ขอเชิญเที่ยวงาน “วัฒนธรรมสัมพันธ์ลุ่มน้ำโขง” 26-28 ก.ค.นี้
เทศบาลนครเชียงราย จัดงานตลาดประชารัฐของดีนครเชียงราย “ม่วนจอย เดินจิม ผลไม้ถิ่น สับปะรดลิ้นจี่เจียงฮาย” 2567