สำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ (สทนช.) ประกาศ เฝ้าระวัง!!! น้ำล้นตลิ่ง และน้ำท่วมขังแม่น้ำกก ช่วงวันที่ 2 – 9 ต.ค. 67

เฝ้าระวัง!!! น้ำล้นตลิ่ง และน้ำท่วมขังแม่น้ำกก ช่วงวันที่ 2 – 9 ต.ค. 67

เนื่องจากบริเวณความกดอากาศสูงกำลังปานกลางจากประเทศจีนได้แผ่ลงมาปกคลุมประเทศเวียดนามและประเทศลาวตอนบน ประกอบกับมีร่องมรสุมพาดผ่านภาคเหนือ ทำให้ฝนตกหนักมากในพื้นที่ต้นน้ำในเขต อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ และ อ.เมืองเชียงราย จ.เชียงราย

ส่งผลให้ระดับน้ำในแม่น้ำกก มีแนวโน้มเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง คาดว่าระดับน้ำจะล้นตลิ่งในพื้นที่ลุ่มต่ำใกล้แม่น้ำกก บริเวณ อ.เมืองเชียงราย เวียงชัย เวียงเชียงรุ้ง แม่จัน ดอยหลวง และเชียงแสน จ.เชียงราย ในช่วงวันที่ 2 – 9 ตุลาคม 2567 ประมาณ 0.5 – 1.0 เมตร

ขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบความมั่นคงอาคารป้องกันริมน้ำและเสริมคันกั้นน้ำบริเวณจุดเสี่ยง รวมทั้งแจ้งเตือนล่วงหน้าให้ประชาชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ริมน้ำ

ศปช #กรมประชาสัมพันธ์

สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงราย ภาพ/ข่าว

เรื่องที่เกี่ยวข้อง
ศูนย์บัญชาการเหตุการณ์อุทกภัย วาตภัย ดินโคลนถล่ม (ส่วนหน้า) จ.เชียงราย
ศูนย์บัญชาการเหตุการณ์ฯ รายงานสถานการณ์อุทกภัย และดินถล่ม ในพื้นที่จังหวัดเชียงราย ประจำวันที่ 24 กันยายน 2567
ครม. เห็นชอบงดเก็บค่าไฟฟ้า ก.ย. และ ต.ค. ลด 30% พื้นที่ประสบอุทกภัย พร้อมอนุมัติฟื้นฟูช่วยเหลือลูกหนี้ ธ.ก.ส. ระยะที่ 2 – 3
ประมวลภาพอุทกภัยและดินถล่ม ความเสียหายหลายพื้นที่ในจังหวัดเชียงราย ทั้งบ้านเรือนและพื้นที่ทางการเกษตร
จังหวัดเชียงราย เกิดฝนตกหนักสะสมต่อเนื่อง ตั้งแต่วันที่ 14 ส.ค. 67 เป็นต้นมา เกิดอุทกภัยและดินถล่ม ส่งผลกระทบ 10 อำเภอ 29 ตำบล 192 หมู่บ้าน
2 ส.ค. | จังหวัดเชียงราย สถานการณ์น้ำ ในแม่น้ำสายเพิ่มระดับสูงขึ้นต่อเนื่อง หลังจากฝนที่ตกติดต่อมาหลายวัน ชาวบ้านต่างเตรียมความพร้อมขนสิ่งของไว้ที่ปลอดภัย