เทศบาลนครเชียงราย เสนอแผนฟื้นฟูการท่องเที่ยว กับทางรัฐมนตรีท่องเที่ยวฯ เตรียมจัดงานดอกไม้ยิ่งใหญ่กว่าทุกปี

แผนฟื้นฟูการท่องเที่ยว เทศบาลนครเชียงราย หลังน้ำท่วมเชียงราย

วันที่ 12 ตุลาคม 2567 นายวันชัย จงสุทธานามณี นายกเทศมนตรีนครเชียงราย และส่วนงานที่เกี่ยวข้องด้านการท่องเที่ยวของเทศบาลนครเชียงราย ได้เข้าร่วมประชุม กับทาง นายสรวงศ์ เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา นางสาวนัทรียา ทวีวงศ์ ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ร่วมประชุมกับภาครัฐ และ ผู้แทนเครือข่ายผู้ประกอบการท่องเที่ยวในจังหวัดเชียงราย ที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยในจังหวัดเชียงราย ณ ห้องประชุม สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดเชียงราย

เทศบาลนครชียงรายถือว่าเป็นอีกพื้นที่ ที่เกิดอุทกภัยอย่างรุนแรงใน 52 ชุนชน มีบ้านเรือนประชาชนประสบภัย 12,000 หลังคาเรือน สถานที่ท่องเที่ยว สถานที่พัก ได้รับความเสียหายเช่นกัน ซึ่งถือว่าหนักอย่างมาก ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการดำเนินการฟื้นฟูเมืองและสถานที่ท่องเที่ยวทุกแห่ง เพื่อให้เป็นไปตามแผนที่รัฐบาลวางเอาไว้

ทั้งนี้ แผนการฟื้นฟูการท่องเที่ยวของเทศบาลนครเชียงรายเพื่อเป็นการกระตุ้น เรื่องของเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวของจังหวัดเชียงราย

  • เตรียมที่จะจัดงานลอยกระทง ในช่วงเดือน พฤศจิกายน 2567
  • เดือนธันวาคม 2567 จนถึง กุมภาพันธ์ 2568 เตรียมที่จะจัดงาน “เชียงรายดอกไม้งาม” ที่ใหญ่ที่สุดที่เคยจัดมากกว่า 20 ปี ณ หาดนครเชียงราย ภายใต้แนวคิด “ปิ๊กบ้านเฮา จาวเจียงฮาย” “ม่านหมอก ดอกไม้ สายน้ำ และขุนเขา” ในการฮีลใจหลังประสบภัยน้ำท่วม

นายสรวงศ์ เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ได้เสนอแผนฟื้นฟูโดยมีกิจกรรมเปิดฤดูกาลท่องเที่ยว “เหนือ…พร้อมเที่ยว” ในวันที่ 1 พฤศจิกายน 2567 และ พร้อมจัด แคมเปญ “แอ่วเหนือ คนละครึ่ง” ที่มอบส่วนลดสินค้าและบริการด้านการท่องเที่ยว เบื้องต้นตั้งไว้ 10,000 สิทธิ์ และวงเงิน 800 บาท รวมถึงการจัดกิจกรรมการตลาดผ่าน influencer ระดับนานาชาติ

เทศบาลนครเชียงราย ภาพ/ข่าว

เรื่องที่เกี่ยวข้อง
ชวนเที่ยวงานประเพณียี่เป็ง วัดดอนไชย อ.เทิง ” จิสี่สาย ก๋องหลัวปูจา เผาตี๋นก๋า วันตาแม่พระเจ้า ” วันที่ 14-15 พ.ย.2567
ททท. จับมือพันธมิตรสายการบินเปิดโครงการ “วันธรรมดาน่าเที่ยวกับสายการบิน” จัดเต็ม Super Deal โปร 9 เดือน 9 เปิดสำรองที่นั่งและเริ่มเดินทาง 9 กันยายนนี้
ยิ่งใหญ่อลังการ เทศบาลนครเชียงราย เจ้าภาพจัดแข่งทักษะวิชาการและมหกรรมจัดการศึกษาท้องถิ่น ครั้งที่ 13 เยาวชนและผู้ร่วมงานจากทั่วประเทศ แห่ร่วมกว่า 3 หมื่นคน
เปิดอาคารนวดเพื่อสุขภาพ เทศบาลนครนครเชียงราย และศูนย์ส่งเสริมอาชีพชุมชนเกาะทอง
26 ก.ค.67 | พิธีเปิดงาน “วัฒนธรรมสัมพันธ์ลุ่มน้ำโขง”
เปิดแล้ว! “ดอกไม้ในสายฝน” เชียงรายดอกไม้งาม สวยฉ่ำ อลังการต้อนรับฤดูฝน