จับกุมสามี-ภรรยาก่อเหตุลักทรัพย์มรมาตรวัดน้ำ ในเขตพื้นที่เมืองเชียงราย

จับกุมสามี-ภรรยาก่อเหตุลักทรัพย์มรมาตรวัดน้ำ ในเขตพื้นที่เมืองเชียงราย

สภ.เมืองเชียงรายร่วมกับการประปาส่วนภูมิภาคสาขาเชียงรายจับกุมสามี-ภรรยาก่อเหตุลักทรัพย์มรมาตรวัดน้ำ เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.เมืองเชียงราย ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ต.มานพ เสนากูล ผบก.ภ.จว.เชียงราย, พ.ต.อ.สันติ กองสมัคร รอง ผบก.ภ.จว.เชียงราย, พ.ต.อ.พิพัฒน์ นาระเดช รอง ผบก.ภ.จว.เชียงราย, พ.ต.อ.โสภณ ม่วงเฟี่อง ผกก.สภ.เมืองเชียงราย. พ.ต.ท.พรต เศรษฐกร รอง ผกก.สส.สภ.เมืองเชียงราย, พ.ต.ต.สมชาย พรหมมินทร์ สว.สส.สภ.เมืองเชียงราย นำโดย ร.ต.อ.เมธานันท์ ไกรอานนท์ และร.ต.ท.ณัฐพงษ์ ศรีราช รอง สว.สส.สภ.เมืองเชียงราย ร่วมกับการประปาส่วนภูมิภาคสาขาเชียงราย โดยการอำนวยการของ นายทวีศักดิ์ สุขก้อน ผู้จัดการการประปาภูมิภาคสาขาเชียงราย ได้ร่วมกันสืบสวนหาข่าวกรณีมีเหตุลักทรัพย์มิเตอร์น้ำ ในเขตพื้นที่เมืองเชียงราย จำนวนหลายจุดมีประชาชนเข้ามาร้องทุกข์ที่ สภ.เมืองเชียงราย จึงได้ร่วมวิเคราะห์วางแผนและออกสืบสวนหาข้อมูลอย่างต่อเนื่องมาตลอด ซึ่งจากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณที่เกิดเหตุแต่ละจุด

ต่อมาวันที่ 12 ต.ค.67 เวลาประมาณ 16.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้เข้าไปตรวจสอบบ้านพัก ม.10 บ้านห้วยฮ่อม ต.ท่าสาย อ.เมือง จ.เชียงราย ซึ่งเป็นบ้านของ น.ส.ฝน ผลการตรวจสอบพบ รถจักรยานยนต์ต้องสงสัย คล้ายรถจักรยานยนต์ที่ใช้ก่อเหตุ อยู่บริเวณบริเวณข้างบ้านหลังดังกล่าว ซึ่งจากการตรวจสอบภายในบ้าน พบ น.ส.ฝน และ นายหล้าสามีภรรยานอนอยู่ภายในห้องนอนของบ้านมีท่าทางพิรุธน่าสงสัย เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้สอบถามให้การรับว่าทั้งสองคนเสพยาเสพติด (ยาบ้า) มาก่อนหน้านี้ และให้การรับสารภาพว่าทั้งสองคน ร่วมกันลักทรัพย์มิเตอร์น้ำ ภายในเขตพื้นที่ อ.เมืองเชียงรายจำนวนหลายครั้งจริง เพื่อหาเงินมาใช้จ่ายในบ้านและซื้อยาเสพติดมาเสพ โดยจะทุบแยกส่วนประกอบที่เป็นพลาสติกออกแล้วนำทองเหลืองไปขายให้ร้านรับซื้อของเก่าในราคากิโลกรัมล่ะ 120 บาท มิเตอร์น้ำ 1 ชิ้น จะหนักประมาณ 1กิโลกรัม ซึ่งจากการตรวจค้นภายในบ้านพักของนายหล้าและ น.ส.ฝน พบของกลางมาตรวัดน้ำ ซึ่งถูกลักทรัพย์บริเวณหน้าบ้านพัก ม.9 ต.รอบเวียง อ.เมือง จ.เชียงราย เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม ได้นำตัวผู้ต้องหาทั้งสอง ชี้จุดที่ได้เข้าไปลักทรัพย์ (มาตรวัดน้ำ) ทั้งกลางวันและกลางคืน ที่ผู้ต้องหาทั้งสองคนพอจำได้ ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ขยายผลไปยังร้านรับซื้อของเก่าบริเวณบ้านหัวดอย จากการตรวจสอบพบมิเตอร์ที่นายหล้านำมาขายที่ร้านอีกจำนวน 4 ชิ้น ซึ่งเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจะได้ดำเนินการขยายผลในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป

ในกรณีดังกล่าวนายทวีศักดิ์ สุขก้อน ผู้จัดการการประปาส่วนภูมิภาคสาขาเชียงราย ขอประชาสัมพันธ์ให้ร้านรับซื้อของเก่าทราบว่า กรณีการรับซื้อมาตรวัดน้ำซึ่งเป็นทรัพย์สินของการประปาส่วนภูมิภาคมีความผิดตามกฎหมายและประชาชนผู้ใดมีเบาะแสเกี่ยวการลักขโมยมาตรวัดน้ำ สามารถสามารถแจ้งการประปาส่วนภูมิภาคสาขาเชียงราย เบอร์ 053-711655 หรือแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทางเพจ สภ.เมืองเชียงราย

การประปาส่วนภูมิภาคสาขาเชียงราย ภาพ/ข่าว